Orkester norden

orkester_nordenOrkester Norden er eitt af mörgum norrænum samstarfsverkefnum Lionshreyfingarinnar. Upphafið á sér rætur í Svíþjóð á árunum 1986 - 1987, þegar þáverandi alþjóðaforseti fól sænskum Lionsfélaga, Lennart Fridén, að finna samnorrænt verkefni fyrir ungt fólk á aldrinum 15 -25 ára. Lennart, sem var skólastjóri við tónlistarskóla, datt strax í hug að sameina ungt fólk í tónlist með því að koma á laggirnar sinfóníuhljómsveit í hæsta gæðaflokki. Hann fékk til samstarfs Samband norrænu félaganna, Musik og Ungdom og Norræna menningarsjóðinn ásamt Lionshreyfingunni á Norðurlöndum.

Það var svo sumarið 1993 að fyrsta námskeiðið var haldið í Arvika í Svíþjóð en því lauk með tónleikaferð um Svíþjóð. Í hljómsveitinni voru 67 hljóðfæraleikarar, þar af 7 frá Íslandi. Fyrsta verkið sem hljómsveitin flutti var eftir Þorkel Sigurbjörnsson tónskáld.

Í mars árið 1994 var hljómsveitinni boðið á þing Norðurlandaráðs í Stokkhólmi, þar sem hún lék við afhendingu bókmennta- og tónlistarverðlauna ráðsins.

Sumarið 1994 voru 104 hljóðfæraleikarar í hljómsveitinni, þar af 17 frá Íslandi. Námskeiðið var haldið í Arvika en tónleikar voru haldnir í Svíþjóð, Osló og Danmörku.

Sumarið 1995 var námskeiðið haldið í Karis í Finnlandi, í hljómsveitinni voru 87 hljóðfæraleikarar, þar af 18 frá Íslandi. Tónleikar voru í Finnlandi , Kaupmannahöfn og Malmö.

Sumarið 1996 var námskeiðið aftur flutt til Arvika, í hljómsveitinni voru 96 hljóðfæraleikarar, þar af 10 frá Íslandi. Tónleikar voru haldnir í Noregi og einnig var leikið inn á geisladisk.

Á þeim árum, sem Orkester Norden hefur starfað hafa Lionsklúbbar á Norðurlöndum greitt þátttökugjöld fyrir hljóðfæraleikarana og hafa tekið fé til þess úr verkefna- og líknarsjóðum klúbbanna. Hljóðfæraleikararnir hafa hins vegar þakkað fyrir sig með því að leika fyrir klúbbfélaga við sérstök tækifæri.

Árin 1993 - 1995 var Esa Pekka Salonen hljómsveitarstjóri listrænn ráðunautur hljómsveitarinnar, en 1996 tók hljómsveitarstjórinn Paavo J”rvi við því hlutverki. Hljóðfæraleikararnir eru valdir á þann hátt, að þeir leika fyrirfram ákveðin verkefni inn á kassettur sem sendar eru til framkvæmdaraðila hennar, Svenska Rikskonserter í Stokkhólmi. Síðan eru sett númer á kassetturnar, þær fengnar atvinnuhljóðfæraleikurum í Stokkhólmi sem síðan velja þá hæfustu til þátttöku. Því verður að segjast eins og er að við Íslendingar getum mjög vel við unað við fjölda okkar þátttakenda. Vonandi heldur hljómsveitin áfram að dafna og þróast í framtíðinni með dyggum stuðningi yfirvalda, Lionshreyfingarinnar og annarra frjálsra félagasamtaka.

Skrifstofa Lionshreyfingarinnar á Íslandi veitir allar nánari upplýsingar um hvern málaflokk eða vísar á tengiliði.